Lượt xem: 453

Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Tập đoàn Central Retail

Chiều ngày 25/8, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Tập đoàn Central Retail về việc tìm hiểu thu mua nông sản, thủy sản, thực phẩm tại Sóc Trăng.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam bày tỏ niềm vui và cảm ơn Tập đoàn đã đến Sóc Trăng tìm hiểu cơ hội kinh doanh và chia sẻ thế mạnh về nông nghiệp, thủy sản của tỉnh nhà. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của tỉnh hơn 1 tỉ USD, Sóc Trăng có gạo ST ngon nhất, nhì thế giới; ngoài ra, còn có các sản phẩm cây ăn trái như bưởi, nhãn, sầu riêng, vú sữa… với diện tích gần 30 ngàn hecta, diện tích đạt tiêu chuẩn VietGap là 168,6 ha, diện tích sản xuất theo hướng hữu cơ trên 7 ngàn ha, có khoảng 40 hợp tác xã trồng cây ăn trái, 77 mã số vùng trồng xuất khẩu sang các thị trường Hoa Kỳ, Châu Âu, Nhật,… Tỉnh còn có diện tích hành tím trên 6 ngàn ha, có 14,2 ha đạt tiêu chuẩn VietGap và trên 3.000 ha sản xuất theo hướng hữu cơ; ngoài ra, toàn tỉnh còn có 174 sản phẩm OCOP.

    Về phía Tập đoàn cũng thông tin về quá trình phát triển, định hướng kinh doanh của Tập đoàn cũng như mong muốn được hợp tác với tỉnh Sóc Trăng, đưa các sản phẩm của tỉnh ra thị trường có tiềm năng.

    Trao đổi thêm với Tập đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam cho biết, sắp tới tỉnh sẽ thực hiện các công trình có ý nghĩa quan trọng mang tính kết nối vùng như: Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, cảng nước sâu, cầu Đại Ngãi, do đó, tỉnh rất hoan nghênh dự định xây dựng Trung tâm thương mại tại tỉnh của Tập đoàn. Sóc Trăng sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để cả hai bên có điều kiện trao đổi, tìm hiểu sâu hơn để cùng hợp tác đầu tư trong thời gian tới, với mong muốn lớn nhất là hỗ trợ người sản xuất nông sản phát triển được sản phẩm của mình.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 59
  • Hôm nay: 7185
  • Trong tuần: 77,892
  • Tất cả: 11,801,212